SLIDE1

Tuesday, May 26, 2015

đề xuất mô hình kinh doanh trực tuyến hay

I.                   ĐỀ XUẤT MÔ HÌNH KINH DOANH TRỰC TUYẾN

*TÊN MÔ HÌNH ĐƯỢC ĐỀ XUẤT: “Mô hình đặt phòng khách sạn online cho tất cả các khách sạn ở thành phố Hồ Chí Minh.” tác giả: Trương Trung Việt

A.                 Giới thiệu và bối cảnh

Ø  HCM là 1 trong 3 trung tâm lớn ở Việt Nam , vì vậy đây là nơi đông đúc dân cư sinh sống ,làm việc ,tham quan. Tại đây có rất nhiều công ty lớn ,đồng nghĩa với việc lượng khách từ tỉnh khác và ngoài nước đến để làm ăn là rất lớn và rất cần 1 chổ để nghĩ ngơi như khách sạn , nhà nghỉ . Và với sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay thì việc đặt phòng khách sạn online làm cho việc đặt phòng trở nên dễ dàng hơn với các khách hàng ở xa .Tuy nhiên , các web site khách sạn ở đây còn hoạt động riêng lẽ ,1 khách sạn có 1 trang web riêng ,rất khó khăn cho lựa chọn khách sạn ở HCM. Vì vậy nhóm xin đề xuất mô hình đặt phòng online tất cả các khách sạn ở tp.HCM .
Ø  Có rất nhiều website đặt phòng trực tuyến nhưng đa số hoạt động riêng cho từng khách sạn. Mô hình dịch vụ còn ít .
Ø  Website sẽ cung cấp cho khách hàng lựa chọn khách sạn , phòng mình muốn .Cộng thêm việc khách hàng có thể chọn 1 vài dịch vụ khác như đón ở sân bay ,bến xe , dịch vụ ăn uống ...

B.                 Mô hình kinh doanh đặt phòng khách sạn online cho các khách sạn ở thành phố Hồ Chí Minh


Ø  Website sử dụng mô hình doanh thu tính phí % đặt phòng là chủ yếu : Tức là website tính % giá phòng / 1 phòng(phòng đặt của khách hàng)  tuy theo hợp đồng với khách sạn đó .
ü  Vd: 1 Khách sạn 5 sao ,khi khách hàng đặt 1 phòng trên trang web thì website này sẽ thu được 10% giá của phòng đặt đó. Còn khách sạn 2 sao thì tính 5%/ 1 phòng đặt.
ü  Tiền % đó khách sạn sẽ trả cho website khi đến tháng hay theo quý tùy hợp đồng.
Ø  Bên cạnh đó website sử dụng mô hình doanh thu quảng cáo :
ü  Website sẽ sử dụng hình thức quảng cáo theo ngữ cảnh (giống eBay).Hệ thống quảng cáo này sẽ quét nội dung trên một Web site đề tìm kiếm các từ khoá và trả lại một danh sách những đường link liên quan tới các khách sạn trong vùng đang tìm kiếm.Ví dụ , Khi người dùng tìm kiếm 1 khách sạn trong khu vực quận Thủ Đức thì bên khung quảng cáo sẽ hiển thị các khách sạn trong khu vực Thủ Đức .
Ø  Mô hình doanh thu vận tải ,đưa đón khách cũng được website lên kế hoạch :
ü  Nếu được mở thì website sẽ có 1 hệ thống vận tải giống hệ thống taxi nhưng giá ưu đãi hơn để có thể cạnh tranh với các hãng taxi để đưa đón khách .Cái này thì trong  phần đặt phòng sẽ cho người dùng chọn.
Ø  Hình thức thanh toán:
ü  Thanh toán qua tài khoản online như : viettel banking , thẻ visa , bảo kim...
ü  Thanh toán trực tiếp tại khách sạn.
ü   thanh toán bằng hình thức chuyển khoản.

C.                 Chiến lược phát triển

Ø  website sẽ đi theo hướng H2C( hotel to consumer)
Ø  Đối tác : Hợp tác với google , Yahoo ,Ping nhằm tăng khả năng tìm kiếm của khách hàng .
Ø  Khách hàng : đối tượng khách hàng đa số là những doanh nhân, khách du dịch trong và ngoài nước .

Ø  Chiến lượt : mở rộng môi trường kinh doanh ra cả nước , sử dụng đối tác quảng cáo google để nhiều người biết và sử dụng trang web , đầu tư phát triển cho các phiên bản chạy điện thoại smartphone.Mở rộng thêm nhiều dịch vụ khác như ăn uống , nghỉ dưỡng. Sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến an toàn.